Thursday, May 24, 2007

เราจะเงินทางอินเตอร์เน็ตด้วยวิธีใด

มีจดหมายมาอีกฉบับ ผ่านทาง http://groups.google.co.th/group/meomeemakerich/topics

ว่า "เราจะหาเงินทางอินเตอร์เน็ตได้ด้วยวิธีใด ข่วยตอยกลับมาด้วยครับ เพราะผมไม่เคยหางินทางด้านนี้มาก่อน ขอขอบคุณมากที่ส่งคำตอบให้"

เห็นว่ามี่เขียนยาวดีก็เลยขอเก็บไว้ในนี้อีกแล้วกัน ค่ะ
ตอบค่ะต่อบ

สวัสดีค่ะ คุณกิติคุณ

วิธีการหาเงินออนไลน์มีหลายแบบด้วยกันค่ะ แล้วแต่ว่าใครถนัดอะไร ถนัดทางไหน
เมื่อก่อน คิดถึงหลักง่าย ๆ ก่อนนะคะ ว่าเมื่อก่อน ถ้าหากเราจะได้รายได้เราก็ต้องขาย ค่ะ ซึ่งก่อนจะขายได้ เราก็ต้องมีการประชาสัมพันธ์ การโปรโมทตัวสินค้าให้คนรู้จัก ให้คนเชื่อมั่นในตัวสินค้าแล้วซื้อไปค่ะ ซึ่งการโปรโมทสินค้าที่เรารุ้จักกันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก ก็คือ การติดป้ายโฆษณา การประกาศทางวิทยุ โฆษณาทางโทรทัศน์ แต่ตอนนี้ที่กำลังมาแรงและจะแซงโค้ง ก็คือ สื่อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งในบ้านเรา คุณกิติคุณ อาจจะไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ว่ามันจะมีผลอะไร แต่คุณกิติคุณก็คงต้องยอมรับว่า การที่สินค้า หรือแม้กระทั่งชื่อองค์กร หรือแม้แต่ชื่อของเรา มันไปติดอยู่ในเว็บไซด์ในอินเตอร์เน็ต มันก็เทห์ไม่หยอกเหมือนกันใช่มั้ยคะ นี่ก็คือบ้านเรา ซึ่งมันต้องมีการพัฒนาปรับปรุงรุปแบบต่อไป

แต่ในต่างประเทศ พวกแถบโซนอเมริกา ยุโรป มีการซื้อขายผ่านทางออนไลน์มากขึ้น และจะมากขึ้นด้วย เพราะความน่าเชื่อถือกับการซื้อของออนไลน์ที่มี่มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งบ้านเราก็กำลังจะติดต้อย สอยตามไปด้วย (พูดถูกรึป่าวเนี่ย) เอาเป็นว่าสถิติอะไรต่อมิอะไรมี่ไม่ขอพูดถึงแล้วกันนะคะ (ก็ส่วนตัวมี่ไม่ค่อยอยากจะคิดเรื่องตัวเลขเท่าไหร่ ทั้งที่มันจำเป้นจำเป็น) นี่หล่ะ ค่ะเป็นช่องทางการทำเงินออนไลน์ของเรา ไม่ว่าจะด้วย

- มีสินค้าขายเอง ซึ่งเราก็ต้องทำการโปรโมทสินค้า จัดส่งสินค้า ซึ่งอินเตอร์เน็ตเป็นวิธีการโฆษณาที่รวดเร็ว และราคาถูกที่สุด (ถ้าไม่คิดค่าชั่วโมงเน็ต และค่าไฟฟ้า) ซึ่งวิธีการโปรโมทก็อาจจะเป็นการโพสเว็บบอร์ด ประกาศขายสินค้า

-หรือไม่มีสินค้าขาย แต่เรามีเว็บไซด์ เราเสนอบทความดี ๆ มีคนเข้าชมเว็บเยอะ ๆ เราก็สามารถนำโฆษณามาติด โดยที่เราไม่ต้อง ออกไปหาตามร้าน หรือ บริษัทต่าง ๆ แต่เราทำได้ด้วย Affiliate Program ซึ่งเดี่ยวนี้ของไทยก็มีค่ะ ถ้าเว็บแล้วไปสมัครฟรีได้ค่ะ ที่นี่
http://www.gang3cha.com/shopaffregister.asp?refid=437 มี่มีติดไว้ที่หน้าบล้อกของมี่เกือบทุกอันเลยหล่ะ ซึ่งถ้าเราสมัครประชาสัมพันธ์สินค้าให้เค้า แล้วมีคนมาซื้อสินค้าเราก็จะได้คอมมิชชัน (เท่าไหร่ไปศึกษาเอาเองนะคะ) แล้วถ้าเราประชาสัมพันธ์ให้คนมาสมัครเหมือนเรา เราก็มีสิทธิได้ค่าคอมมิชชันจากการแนะนำได้เหมือนกัน ด้วยหากมีคนมาซื้อสินค้าที่คนที่แนะนำเรา เอาไปติดไว้ในเว็บของเค้า (งงมั้ยเนี่ย)
ซึ่งคนที่ทำเงินได้เป็นหลายดอลล่าห์ด้วย Affiliate ก็มีไม่น้อยค่ะ โดยเฉพาะที่ google Adsense , Clickbank, Amazon วิธียังไงก็ต้องศึกษากันไปค่ะ เทคนิคมันเยอะเหลือเกิน

- หรือหากแม้เราไม่มีแม้แต่เว็บไซด์ สินค้า เราก็สามารถทำเงินได้ด้วย Google Adword
ซึ่งอันนี้อาจารย์มี่ท่านนึงก็ได้แนะนำไว้ และท่านก็ทำรายได้อย่างเป็นล่ำเป็นสันด้วยเช่นเดียวกัน ที่นำเทคนิคดี ๆ มาเสนอและบอกต่อพวกเรา อิอิ ก็เข้าไปหาอ่านรายละเอียดได้ค่ะที่นี่ http://www.googlemakemerich.com คุณตราวุทธ์ เหลืองสมบูรณ์ แต่มี่อ่ะ ยังไม่ได้เท่าไหร่หรอก เบี้ยน้อย หอยน้อย เลยต้องหาวิธีอื่น ๆ

นี่ก็เป็น 3 ทางใหญ่ ๆ ที่มี่บอกได้คร่าว ๆ แต่แน่นอนมันมีการหาเงินทางออนไลน์อีกมากมายเลยทีเดียว ที่ยังซ่อนเอาไว้ รอให้เราไปค้นพบค่ะ

อะโหยยย พิมพ์ไปพิมพ์มา ได้หนึ่งเรื่องบทความเลยนะเนี่ย ถ้างั้นเดี่ยวมี่ขออนุญาติเอาบทความนี้ไปลงไว้ในบล้อกด้วยดีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์บล้อกด้วยเลยนะคะ ตอนนี้มี่ทำบล้อกใหม่ (อีกแล้ว) ชื่อว่า http://meomee.blogspot.com กะว่าจะเอาไว้เก็บบทความ จดหมาย เรื่องราวทั้งหมดที่มี่เขียน แล้วแยกประเภทไปยังบล้อกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็เข้าไปดูได้ค่ะ เข้าไปที่นี่ที่เดียว ก็รู้เรื่องที่มี่ทำ ที่มี่เขียนทั้งหมดค่ะ อิอิ

มี่ก็ไม่ได้เก่งอะไรค่ะ เพียงแต่ชอบเก็บข้อมูลแล้วมารวบรวมเอาไว้ อย่างน้อยไม่มีใครอ่าน มี่ก็เป็นคนขี้ลืม ก็ใช้ประโยชน์ได้ทุกทีเวลาที่คิดว่า เอต่อไปจะทำอะไรดี แบบนี้อ่ะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนหาวิธีรวยให้ได้นะคะ

MeOmee
Post a Comment