Friday, July 6, 2007

Google Alert ช่วยเราให้ Alert ทันเหตุการณ์

สวัสดีค่ะ วันนี้ MeOmee มีเรื่อง Google Alert มาฝากค่ะ

ตอนแรกคิดว่าเคยพูดถึงแล้ว ใน About Google Tools (T) แต่กลับไปหาไม่ยักกะมีแฮะ ก็เลยขอกล่าวถึงซักหน่อย Google Alert เป็นอีกเครื่องมือ ที่ MeOmee ชอบใช้ เพราะอย่างอย่างว่า Comunitation ของ blogger มันค่อนข้างจะซับซ้อน มาถึงบัดนี้ MeOmee ยังไม่ค่อยแน่ใจเลยว่า คนที่เ้ข้ามาในเว็บหลักที่ ที่ใช้หาเงินของ MeOmee ตั้งใจอัพเดตมันมาได้ไง เพราะเวลาอัพเดตที 3-4 เรื่อง คนจาเข้ามาดูเยอะมาก และที่สำคัญ ไม่ใช่แค่ในประเทศ แต่ มี ประเทศอเมริกา แคนนาดา ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่ MeOmee มุ่งหวังให้เข้ามาโดยเฉพาะ ถึง แม้ว่าคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะมาจากประเทศไทยก็เถอะ 5555+ (สงสัยจะเป็นตัวเองทั้งนั้น ที่เข้ามา)

แต่นั่นมิใช่เรื่องที่ MeOmee จะกล่าวในวันนี้นะคะ วันนี้จาคุยถึงเรื่อง Googe Alert ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้ MeOmee ทันข่าวสารอยู่ตลอดเวลา ว่าใครอัพเดตเรื่อง ที่ MeOmee กำลังสนใจ และ ติดตามอยู่ เราจะทำอะไรก็ต้องรู้เขารู้เราใช่ม้า รบ100 ครั้ง ชนะซักครั้งก็ยังดี หรือมีข่าวสารอะไรเพิ่มเติมเราก็สามารถเอาข้อมูลมาใส่ในเวบบล้อกเราได้ หรือปรับปรุงบลอกของเราได้ ไม่ใช่งมแต่บลอกของเรา ไม่ไปดูคนอื่นบ้าง ก็เหมือนการที่เราทำตัวเป็นเต่า อยู่ในกะลา (ไม่อยากเป็นกบ) แต่ที่แน่ ๆ ถ้าหากเจอประเภทบลอกเหมือนกันกับเรา ก็เข้าไป Commment ฝาก Link เว็บบลอกเราไว้ซะเลย อย่างที่ทราบแล้วเบื้องต้น เกี่ยวกับ SEO ถ้าเราได้ ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง ประเภทเดียวกับเรา ลิงก์ที่เราได้ย่อมมีคุณภาพ อิอิ นี่ก็คือประโยชน์ของ Google Alert ที่ MeOmee คิดว่าน่าจะช่วยเพื่อน ๆ ผู้สนใจหาเงินออนไลน์ได้บ้างนะคะ

เอาหล่ะเมื่อทราบประโยชน์แบบนี้แล้ว ถ้าหากสนใจจะทดลองใช้ เราก็เข้าไปสมัครได้เลยค่ะ ที่นี่ Google Alert

วิธีสมัครก็ง่าย ๆ เพียงเรามี Account Google ก็เรียบร้อยโรงเรียน MeOmee เลยค่ะ เมื่อ Log In เ้ข้าไปแล้ว ก็จะไปเจอปุ่มนี้


เมื่อคลิกเ้ข้าไป ก็จะมีช่องสำหรับใส่ Keyword คำที่เราต้องการจะให้เตือนเวลาที่มีข้อมูลเกิดขึ้น จากนั้นก็จะมีรูปแบบให้เราเลือกว่าอยากจะได้ข้อมูลแบบไหน แบบข่าว แบบเว็บ แบบบลอก แบบกรุ๊ป หรือ โลภมากอยากได้ทั้งหมดเหมือน MeOmee ก้ได้เลยค่ะ แต่ระวังข้อมูลมันจามาเยอะจนอ่านไม่ทันก็แล้วกันนะคะ จากนั้น ก็จะมีให้เลือกว่า จะให้ข้อมูลส่งถึีงเราอย่างไร วันละ 1 ครั้ง ทุกครั้งที่เกิดขึ้น หรือ ทุก 1 สัปดาห์ เมื่อเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Create Alert เท่านี้ ข้อมูลก็จะส่งทาง Email ของเรา ตามที่เราได้ตั้ืงไ้ว้ค่ะ และเราสามารถแก้ไขได้ตลอดเวลาที่ต้องการเลยทีเดียว

หรือหากเราไม่ต้องการให้ข้อมูลส่งมาที่ Email ของเราเป็นปกติ เราก็สามารถไปค้นหาเป็นครั้ง ๆ ไป ตรงหน้าเว็บก็ได้ค่ะ แต่ยังไงก็คงต้องใส่ Email เพื่อให้ google Alert ส่งข้อมูลมาให้เราอยู่ดีค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ชอบใจกันบ้างหรือป่าวสำหรับเครื่องมือฟรี หาเงินออนไลน์ อันนี้ ได้ผลอย่างไร Comment มาบอกกันบ้างนะคะ

แล้วพบกันอัพเดตครั้งหน้าค่ะ
MeOmee

Post a Comment