Friday, March 21, 2008

หาบทความสำหรับเว็บไซด์สร้างรายได้ กับ Affiliate

สวัสดีค่ะ สำหรับผู้เริ่มต้นที่จะหารายได้ กับ Affiliate Program คงจะยังงงอยู่ว่าสร้างเว็บไซด์อย่างไรดี บางท่านอาจจะอยากให้เว็บไซด์สวยงามด้วยการตกแต่งด้วยรูปภาพหรือ แบรนเนอร์ แต่นั่นอาจเป็นวิธีที่ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่

เพราะว่า ถ้าเราต้องการให้คนเข้าเว็บไซด์จาก Search Engine ซึ่งทำงานโดยการการพิมพ์คำค้นลงบน Search Engineและถ้าเว็บไซด์ของคุณมี Keyword บนหน้าบทความ และเนื้อหาของคุณอย่างเหมาะสม คนที่ใช้คำเหล่านั้นก็จะเจอเว็บไซด์ของเรา และแน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ที่ ผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซด์เหล่านี้อาจจะกลายเป็นลูกค้า ที่ซื้อสินค้า Affiliate ในเว็บไซด์เราต่อไป

เราสามารถค้นหาบทความได้โดย
++สร้างบทความด้วยตนเอง
++จ้างผู้เชียวชาญมาเพื่อเขียนบทความให้เรา
++เอามาจากเว็บไซด์ที่เก็บรวบรวมบทความให้ใช้ฟรี
++หาเนื้อหาที่เหมาะสมที่เหมาะกับ Affiliate บนเว็บไซด์อื่น

การสร้างบทความด้วยตนเอง จะต้องตั้งเป้าหมายในการเขียน ให้อยู่ในเนื้อเรื่องสำหรับเว็บไซด์ของเราเอง เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในบรรดาหลาย ๆ วิธีที่จะกล่าว เราสามารถควบคุมเนื้อหาและสรรสร้างได้ด้วยตัวเอง (ใครจารู้ดีไปกว่าตัวเรา ) แต่อุปสรรค์ก็คือ มันยากที่จะทำอย่างสม่ำเสมอ ทำให้หลายคนเลือกวิธีการอื่น เพราะต้องการให้เว็บไซด์เพิ่มจำนวนหน้าอย่างรวดเร็ว

จ้างผู้เชียวชาญมาเพื่อเขียนบทความให้เรา เพราะต้องยอมรับว่าบางครั้งเราเองก็ไม่ได้มีความสามารถในการเขียน หรือการใช้ภาษาในการสื่อสาร ซึ่งไม่ยากที่จะสรรหาผู้เชี่ยวชาญ สามารถประกาศรับสมัคร หรือไปตามเว็บไซด์ที่ให้ลงบทความฟรี ประกาศ หรือ บอร์ด Forum ต่าง ๆ จะมีรายชื่อมากมาย ที่ให้เราตกลงเจรจาธุรกิจ เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณนิดนึง คุณจะได้บทความที่สดใหม่และไม่เหมือนใคร มีโอกาสมากที่ คนอื่น ๆ จะค้นหาเว็บไซด์เราได้อย่างรวดเร็ว แต่นอกเหนือจากงบประมาณที่เป็นจุดอ่อนของวิธีนี้แล้ว ก็มีปัญหาตรงที่หากเราจ้าง Freelance ในการเขียนบทความสำหรับเว็บเราแล้ว แต่ไม่สามารถส่งได้ตามกำหนด อาจจะมีเรื่องความสม่ำเสมอในการอัพเดตได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าเราสามารถหาบุคคลที่มีความรับผิดชอบซักสองสามคน ก็สามารถสร้างงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกำหนดแนวทางเป้าหมายเพื่อให้นักเขียนเขียนได้ตามที่คุณต้องการ ว่าต้องใช้คำเท่าไหร่ อย่างไร

บทความจากเว็บไซด์ที่เก็บรวบรวมบทความให้ใช้ฟรี ไม่อยากบอกเลยว่า MeOmee ก็ใช้วิธีการนี้บ่อย ๆ เพราะง่าย และสะดวก แต่ว่า หากใครจะใช้วิธีนี้ คงต้องระวังกันนิดนึงค่ะ เพราะ เราต้องเอาลิงก์ที่อยู่ในบทความนั้น ๆ มาใส่ให้หมด ห้ามแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญ อย่าลืมว่าก็จะมีคนประเภทเดียวกับเราเช่นกัน ที่เอาบทความฟรีเหล่านั้นมาใส่ไว้ในเว็บไซด์ และลองคิดดูว่า บทความหนึ่งนั้นที่เราบรรจงเอามาใส่ในเว็บของเรา มันเหมือนกับอีกหลาย ๆ เว็บไซด์ แล้วคิดดูว่า Search Engine จะเลือกของใคร (555+ คงงง ดีพิลึก) และที่แน่ ๆ ไม่เป็นการดีกับแฟนคลับเว็บของเรา ที่ต้องเสียเวลาเข้ามาแล้วเห็นว่าไม่มีอะไรใหม่และแตกต่างไปกว่าเว็บไซด์อื่น ๆ เพราะธรรมชาติของคนก็ต้องการเป็นที่หนึ่ง เป็นคนแรก และถ้าหากเราไม่ได้มาตรฐานอันดับแรก โอกาสที่จะสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแรง ก็เป็นไปได้ยากเช่นเดียวกัน เพื่อน ๆ สามารถใช้บทความฟรีที่ MeOmee ไปเก็บสมบัติมาจากบอร์ดความรู้อื่น ๆได้ค่ะ ที่ http://linkupdate.blogspot.com/

หาเนื้อหาที่เหมาะสมที่เหมาะกับ Affiliate บนเว็บไซด์อื่น ซึ่งวิธีนี้จะคร้ายกับการผสมผสานระหว่างการสร้างบทความด้วยตนเอง กับบทความจากเว็บไซด์ที่เก็บรวบรวมบทความให้ใช้ฟรี โดยเอาบทความที่เก็บรวบรวมบทความมาใช้ฟรี มาเรียบเรียงเขียนใหม่ อาจจะเสี่ยงกับกฎหมายลิขสิทธิ์ ต้องใช้วิธีปรับเปลี่ยนอย่างมีศิลป์ เราต้องแก้ไขโดยต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และจัดการให้เหมาะสมเอาเนื้อหามาผสมผสานและสร้างบทความใหม่ขึ้นมา ซึ่งบทความนี้ MeOmee ก็ใช้วิธีนี้เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งในตอนแรก MeOmee ก็ไปแปลเนื้อหาจากบทความภาษาอังกฤษ แล้ว ก็เอามาเรียบเรียงใหม่ในความเข้าใจของ MeOmee เองค่ะ ซึ่งก็ได้ผลดีเพราะบทความนี้ ไม่เหมือนใครเพราะ แปลเป็นภาษาไทย และ ไม่เหมือนสองโดยแปลออกมาในรูปแบบการเขียนของ MeOmee เอง ซึ่ง มีโอมี่ เชื่อว่าทุกคนมีภาษาความเข้าใจเป็นของตนเอง และสามารถถ่ายทอดได้เช่นเดียวกันค่ะ

เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว การเขียนบทความเองคงไม่ยากเกินไปใช่มั้ยคะ ถ้างั้นเรามาเริ่มลงมือเขียนบทความอย่างสร้างสรรค์ของเราเองเลยค่ะ สู้ ๆ สร้างเงินออนไลน์กันค่ะ

MeOmee
Post a Comment