Thursday, March 20, 2008

ความรู้สึก ทำให้เราแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตทั่วไป และความภาคภูมิใจมันมีอะไรมากกว่าอิ่มท้อง

วันนี้ได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่ง (อีกแล้ว) คุยไปคุยมา วันนี้ได้สาระนิดนึงก็เลยขอเก็บเอาไว้ในความทรงจำ เราถกกันประมาณว่า ถ้าหากเราจะคบใคร ควรจะเป็นแบบไหน ซึ่งแน่นอน หากเป็นผู้ชายก็อยากจะทดลองรักไปเรื่อย ๆ เพื่อจะเจอซักคนที่ใช่และคิดว่าไปด้วยกันได้ แต่MeOmee ไม่ได้คิดแบบเดียวกัน ก็เลยเปรียบเทียบ (มั่วไป) ว่า รักก็เหมือนกับการรับประทานอาหาร (ก็คนมันชอบกิน) ว่าถ้าหากเราทดลองรักไปเรื่อย ๆ ก็เหมือนกับการได้ กินฟรี ไม่ว่าจะเป็นอาหารชนิดไหนก็กินได้ ถือว่าเป็นโชคดีที่ได้ลิ้มลอง ถึงแม้ว่าอาหารที่รับทานบางครั้งอาจจะเป็นอาหารที่เราไม่ชอบ

แต่ว่าสำหรับ ความรักของ MeOmee ก็เหมือนกับการที่มุ่งหมายอยากจะกินอาหารดี ๆ แพง ๆ ที่คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ลิ้มรส ถึงแม้ว่าในที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเงินแพง ๆ เพื่อให้ได้กินซักครั้ง ก็คงเหมือนกับความรักที่ต้องหมั่นรดน้ำพรวนดิน จนความรักสุกงอมพร้อมจะเก็บเกี่ยว ที่ใคร ๆ ก็ไม่อาจแย่งชิงไปจากเราได้โดยง่าย คงประทับใจมากกว่า แต่จะว่าไป MeOmee ก็ชอบกินของฟรี นะ แต่ว่าความรู้สึกที่ให้มันแตกต่างกัน



MeOmee เลยนึกถึงหนึ่งขึ้นมาได้ว่า "ความรู้สึก ทำให้เราแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตทั่วไป และความภูมิใจมันมีอะไรมากกว่าอิ่มท้อง"

จะว่าไปก็มีผู้หญิงและผู้ชายไม่น้อยที่คิดเหมือนกับ MeOmee แต่ก็อีกไม่น้อยเหมือนกันที่คิดแตกต่างไปจากนี้ เราอาจจะอยากทดลอง อยากที่จะเลือกไปเรื่อย ๆ ก็ไม่ผิดหรอก แต่ก็คงเหมือนที่เราต้องไปเลือกดอกไม้ในสวนดอกไม้ นานาพันธุ์ เพื่อดูว่าดอกไหนสวยที่สุดและดีที่สุด เพื่อเอามาเป็นของตนเอง แต่เราก็คงจะไม่เจอดอกไม้ที่สวยที่สุดและดีที่สุด เพราะดอกไม้แต่ละดอก ดีและสวยแตกต่างกันและถ้าเราคิดจะครอบครองโดย โดยการเด็ดมันเอามา ต่อไปมันก็คงไม่มีค่าอะไร เพราะนิสัยมนุษย์จะไม่เห็นคุณค่าที่ตนครอบครองอยู่

แต่สำหรับ MeOmee แล้ว การเพียงได้แค่ชื่นชม ดอกไม้เหล่านั้นในเวลาที่เข้าไปในสวน ก็เพียงพอแล้ว สำหรับดอกไม้ทั่วไป แต่ถ้าหากมีดอกไม้ดอกใด ที่สามารถรับฟังและเข้าใจพูดคุย เป็นกำลังใจให้ MeOmee ก็คงอยากจะอยู่ใกล้ ๆ ดอกไม้ดอกนั้น ตราบนานเท่านาน และเพื่อนคนนี้ก็ได้พิมพ์ คำสุดท้าย ก่อนจากว่า “จิตแตกความคิด เหนือจินตนาการ ล้ำเกิดกว่าคำว่ามนุษย์” ก็ขอขอบคุณเพื่อนคนนี้ สำหรับแรงบันดารใจสำหรับบทความนี้นะคะ

Post a Comment