Thursday, May 1, 2008

เช็ค PageRank กับ MeOmee ค่ะ

พอดีได้เข้าไปอ่านบลอกของน้อง MeKz ที่นี่ค่ะ http://www.mekz.net/2008/04/30/check-pagerank-mekz-friend-web/ เห็นน้องเค้าเขียนเรื่องนี้ก็นึกสนุกอยากทำบ้าง (เรียกว่าเลียนแบบ) แต่ที่จริงส่วนตัว ก็รู้อยู่แล้วว่าเท่าไหร่ เพราะ FireFox เพื่อนแท้ความสนุก ก็ขึ้นให้อยู่แล้ว แต่เพื่อความแน่ใจ แล้วก็อยากแอบดูของเพื่อนบ้าน MeOmee ที่ ชอบไปเยี่ยมเค้าบ่อย ๆ ทั้งที่คุ้นเคยกะเค้า และแบบที่เพื่อน ๆ ที่ยังไม่คุ้นเคยกับ MeOmee แบบไม่แสดงตัวและแสดงตัวโดยคอมเมนต์มั่ง ซึ่งตอนนี้ก็ไปก่อกวนไว้หลายที่ ไปดูชาวบ้านมากขึ้น ไปคอมเมนต์บ่อย ๆขึ้น เพราะอย่างที่รู้กันว่า ยิ่งเราคอมเมนต์เราก็จะได้ลิงก์กลับมาที่บลอกด้วย ถ้ามีเวลา MeOmee ก็คอมเมนต์กระจายเหมือนกัน (อิอิ)

ก็เลยเอาบลอกเพื่อนๆ ของ MeOmee เป็นบลอกที่ MeOmee สนใจ อยากได้ใคร่รู้ (แหะ แหะ) ก็เลยไปทำการเช็คบลอกของตัวเอง เนี่ยลงไปเยอะนะ แต่ปรากฎว่าจะก๊อบออกมาอวด ก็ไม่พอซะนี่ เสียดายที่ไม่ได้เอาบลอกอีกหลายบลอกมาอวด (อิอิ)

ใครได้มาก บอกเลยว่า ฮึ่มเด๋ว MeOmee จะตามไปติด ๆ เล้ยยย คอยดู ความพยายามอยู่ทีไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น 55555+ ก็เข้าไปที่ http://www.seochat.com/seo-tools/pagerank-lookup/

ก็จะเห็นหน้าตาแบบนี้ค่ะ

เราก็เอาชื่อบลอก & เว็บที่เราต้องการตรวสอบไปใส่ในช่องแบบนี้ สุดท้ายก็คลิก Lookup PageRank

ก็จะได้ผลลัพย์แบบนี้ค่ะ

ซึ่งPageRank หรือ PR คือ เครื่องมือที่ช่วยวัดความมีคุณภาพของเว็บ&บลอก ซึ่ง Search Engineเป็นผู้ให้คะแนน และยิ่งถ้าคะแนนสูง ก็เราอาจเดาได้ว่าเราจะพบ เว็บ&บลอก นั้นบ่อย ๆ จากการค้นหาจาก Search Engine ได้ดีกว่า เว็บ&บลอก ที่มีคะแนนต่ำ ๆ

ซึ่งคะแนน PR ที่ได้ก็มาจาก การที่มีลิงก์เข้ามาที่ บลอก&เว็บ จำนวนมาก และที่สำคัญต้องเป็นลิงก์ที่มีคุณภาพด้วย ก็จะทำให้ PR ของเรายิ่งสูง สูง สูง

เทคนิคเล็กน้อยที่ MeOmee อยากจะบอกก็คือพยายามให้บลอกของเราลิงก์ไปหาคนอื่นด้วยค่ะโดยเฉพาะที่มีคุณภาพด้วยนะ ถึงแม้ว่า บลอก & เว็บเหล่านี้จะไม่ใยดีเราก็ตาม ก็ทำให้ PR ของเราเพิ่มขึ้นด้วยได้ อย่ามัวรอค่ะว่าเค้าจาลิงก์เข้ามาหาเราหรือป่าว... แล้วเพื่อน ๆ มีเทคนิค แผนการ เพิ่ม PageRank อย่างไงกันบ้างอ่ะคะ ใครมีของดีอย่าลืมแบ่ง MeOme บ้างนะคะ เพราะตามหลักปรัชญาที่ว่า ยิ่งให้ยิ่งได้รับ แล้วเราจาได้รับเยอะ ๆ ค่ะ (น่าน...ขอเข้าตัวเองไปป่าวเนี่ย)

ก็สัญญากับตัวเองว่าคราวหน้า http://www.meomee.com/ จะต้องขึ้น PageRank 4 ให้ได้ เพราะอิจฉาคนบางคนที่ได้เกินหน้าเกิดตา สู้ตายยยย ^__^

Post a Comment