Monday, October 6, 2008

ข่าวคราว MeOmee อัพเดตบล็อกแล้วจ้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2551 นอกจากเป็นวันประวัติศาตร์ วันเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ แล้วก็ยังมีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ คือสัมมนา ซึ่งจัดที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แน่นอนโอกาศดี ๆ แบบนี้ MeOmee จะพลาดได้ไง เนื่องจากพี่ชายที่แสนดี “พี่ต้น Makemany.com” เป็นอาจารย์สอนเอง ต้องไปเป็นกำลังใจ และดูดความรู้ด้วยซะเลย และยังเป็นโอกาสแรกและโอกาสเดียวที่ MeOmee จะได้ถ่ายภาพร่วมและก็มีรูปพี่ต้นจริง ๆ มาประดับบล็อก นอกจากนั้นยังมีหนุ่มหน้าเกาหลีผู้มอบหัวใจให้กับการ์ตูนและผู้แสวงหารายได้จากบล็อก “น้องแม็ท” ดึงมาถ่ายรูปด้วยกัน งานนี้สรุปคือ ควงสองค่ะ (เจ้าชู้ซะไม่มี คนอะไร อิอิ) แต่รูปนี้ MeOmee ดูอวบอั๋นยังไงไม่รู้ ทำใจไม่ค่อยจะได้เลย หลังจากที่มาพิจารณาแล้ว สรุปได้ว่าไม่ใช่ว่าตัวเองจะอ้วน แต่ว่าหนุ่มที่ยืนทั้งสองข้างเนี่ย ผอม แถมยังสูงอีก ดูซิ ทำเค้าขี้เหร่ไปเลยอ่ะ ต่อไปนี้จะไม่ถ่ายรูปกะคนอื่นอีกละ ถ่ายคนเดียวดีกว่าเยอะ ฮึ

สำหรับบล็อกของ MeOmee ก็ไม่ได้อัพเดตมานานแสนนาน วันนี้ เลยมาฝากบทความให้ใครหลายคนที่คิดถึงหายคิดถึงกันหน่อยละกันนะคะ ซึ่งเทคนิคนี้ก็นำมาจากสัมมนาวันนั้นอ่ะค่ะ (เอามาซะงั้น)

วันนั้นพี่ต้นก็พูดถึงเรื่องของ Search Engine ซึ่งทุกวันนี้ที่ดัง ๆ ก็มี Google, Yahoo, Msn ซึ่งการค้นหาทั้งสามก็แตกต่างกันไปตามหลักอัลกอลิทึ่มของแต่ละแห่ง ซึ่งก็แล้วแต่ว่าเราอยากจะให้บล็อกของเราติด Search Engine ชนิดไหนก็สามารถเลือกปรับแต่งบทความของเราให้ Search Engine ชนิดนั้นพึงพอใจ

Google นับว่าเป็น Search Engine อันดับหนึ่ง เพราะว่ามีคนที่ใช้คนหาเป็นอันดับหนึ่ง (ในตอนนี้) ซึ่งถ้าเราเน้นที่จะให้บล็อกของเราติด Google ก็ต้องทำใจว่าอันดับในคีย์เวิอร์ดที่เราทำอาจจะติดอย่างรวดเร็ว แต่ว่าก็ตกอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน เพราะ Google จะเน้นความสดใหม่ของเนื้อหา

Yahoo เป็น Search Engine ที่เรานักการตลาดออนไลน์สามารถหวังผลทางธุรกิจได้ดีที่สุด เพราะ Yahoo จะเน้นการค้นหาที่ตรงตัวซึ่งถ้าเราสามารถเพิ่มคำค้นที่ตรงกับเป้าหมายของลูกค้า เช่น คำว่า Buy, Cheap, Sell นำหน้าชื่อคำค้นของเรา และที่สำคัญ Search Engine ยี่ห้อนี้ผู้ที่ใช้ส่วนมากจะเป็นลูกค้าผู้มุ่งหวังของเรา ที่ใช้ค้นหาข้อมูลเพื่อซื้อสินค้า

Msn เป็น Search Engine ที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากเราสามารถทำให้บล็อกของเราติดที่นี่ โอกาสที่จะถูกปลดออก โดนเลื่อนไปอยู่ด้านล่างจะน้อยมาก แต่ว่าคำค้นที่มาจาก Search Engine ชนิดนี้มักจะเป็นคำเดี่ยวซึ่งเป็นคำค้นคำเดียวมากกว่า

คราวนี้รู้แล้วนะคะว่าเราน่าจะทำธุรกิจของเราอิงก็ Search Engine แบบไหน ชอบแบบไหนเราก็ค้นหาข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ จบแล้วค่ะ ขอไปทำธุรกิจส่วนตัวก่อนค่ะ (ซะงั้น) บะบาย




ปล. รูปนี้ MeOmee ไม่สวยเลยสร้างภาพเบี่ยงเบนความสนใจซะเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
Post a Comment